BUSINESS ADMINISTRATION - KT07.QT1

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
BUSINESS ADMINISTRATION - KT07.QT1

Diễn đàn sinh viên Kinh Tế KT07-QT1


5 posters

    THƯ QUÁN

    Don Chisciotte
    Don Chisciotte
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 111
    Reputation : 2
    Join date : 14/12/2009
    Age : 35
    Đến từ : Somewhere like Mars

    THƯ QUÁN Empty THƯ QUÁN

    Bài gửi by Don Chisciotte Tue Dec 22, 2009 10:06 am

    Đây Là Một Trong Những Tiểu Thuyết Hay Của Thế Kỉ 20.Một Quyển Sách Gối Đầu Của Hàng Triệu Thanh Niên Trên Thế giới lúc bấy giờ và nó cũng còn có sức cuốn hút đến bây giờ.
    Hôm nay mình xin mạng phép giới thiệu với các Hommies của Forum cuốn tiểu thuyết yêu thích nhất của mình:"Rừng Na Uy" - Haruki Murakami.Nó có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với mình cả tích cực lẫn tiêu cực trong cách sống và quan điểm sống.Cuốn tiểu thuyết này gợi lên một cách chân thật về đời sống,cách sống và quan điểm sống của đa số thanh niên Nhật cũng như trên thế giới thật niên 60 70.Tình yêu,tình bạn,thậm chí là tình dục,sự xa đọa,"người trẻ buồn",tự sát,đâu đó chút nhân quan,điên loạn...đều có hết trong tiểu thuyết này.Hãy đọc nó và xem mình đang ở đâu đó trong cuốn tiểu thuyết này.Mình tin các bạn sẽ tìm đc bản ngã của chính mình.Đừng xem nó như 1 cuốn "DÂM THƯ" lệch lạc mặc dù nó nói về tình dục 1 cách chân thật và rõ nét.Tuyết đối nên đọc[/size]

    Rừng Nauy
    Haruki Murakami

    Lời nói đầu.


    Dịch giả: Trịnh Lữ


    Tên nguyên gốc của tác phẩm, Noruwei no mori, là cách dịch tiêu chuẩn trong tiếng Nhật cho tựa bài hát Norwegian Wood được John Lennon viết khi còn trong nhóm The Beatles (và cũng thường được nhắc đến trong cốt truyện); đây là cách dịch sai, vì mori là wood với nghĩa "rừng", không phải là "gỗ" vốn được đề cập trong bài hát.


    o O o



    Lời người dịch


    Mối tình sâu sắc nhất của bạn có gắn liền với một bài hát nào không? Một cảnh trí nào không? Như một căn phòng trong đêm mưa mùa hạ? Một chiều thu ngoài bìa rừng hoang vắng? Rừng Na-uy là tên một bài hát của nhóm nhạc Beatles nổi tiếng. Lời ca của nó có những câu "Tôi từng có một cô gái, mà có lẽ đúng hơn là cô ấy đã từng có tôi… Cô dẫn tôi vào phòng và bảo tôi ngồi đâu cũng được, nhưng tôi thấy chẳng có chiếc ghế nào… Khi tỉnh dậy tôi chỉ có một mình, con chim ấy đã bay đi rồi…" Giai điệu và cấu trúc bài hát rất giản dị. Những sự kiện làm biến đổi cả cuộc đời ta thường gắn liền với những cái ngẫu nhiên giản dị. Ký ức khi đã trưởng thành thường cũng chỉ xúc động vì những điều giản dị. Và Rừng Na-uy là một câu chuyện tình yêu giản dị.

    Giản dị như sự thật.
    Như bốn mùa.
    Như Sống Chết.

    Như đại thi hào Ấn Độ Rabindranath Tagore đã viết về con tim biết yêu: "Cái giàu cái nghèo của nó là vô biên, niềm vui nỗi buồn của nó là trường cửu." Cái giản dị của Rừng Na-uy là cái giản dị chỉ có được khi người viết đã vượt lên hết những làm dáng có bản chất kĩ thuật vốn rất khó tránh trong sáng tác để chỉ bồi hồi kể lại những gì đang tuôn trào từ sâu thẳm cõi lòng mình.

    Rừng Na-uy không lãng mạn. Nó không lí tưởng hoá và do vậy không bị lừa mị bởi chính những lí tưởng ấy của mình. Nó dũng mãnh như mũi tên vừa bay ra khỏi cánh cung. Thẳng từ cõi lòng bộc trực và chân xác của kiếp người. Đọc lời thoại trong Rừng Na-uy, tôi chỉ mong mình cũng nói được như thế với người mình yêu mến. Bị lôi cuốn theo những ý nghĩ và xúc cảm trong Rừng Na-uy, tôi cũng chỉ mong mình dám nghĩ được thành lời những gì vẫn cuộn tròn trong lòng mình như vậy. Đọc Rừng Na-uy, tôi chợt nhớ ra rằng hình như mình đã chỉ quen lừa mị bản thân, lừa mị người khác, để bôi trơn mọi mối quan hệ xã hội vốn chỉ xoay quanh và bị chi phối bởi tiền bạc, quyền lợi, danh vọng… Hình như tôi đã quên mất, hoặc đã luôn có ý thức đè nén tất cả những gì gọi là tự nhiên và cao cả của chính mình, hình như tất cả những "người bạn", "người yêu" kia chẳng phải vậy chút nào, vì đã có bao giờ tôi dám nói thẳng lòng mình với họ và biết chắc rằng họ cũng đã nói thẳng lòng họ với mình. Hình như tôi cũng đã chẳng phải là mình, vì đã khi nào tôi thực sự dám nhìn nhận những khiếm khuyết méo mó của mình, có ý thức công nhận chúng và biết vui với chúng, cũng như công nhận và vui với những khiếm khuyết của mọi người.
    Con chim sắp chết, tiếng hót bi thương; con người hấp hối, lời nói chân thành. Tại sao vậy? Chỉ có sự chết mới cứu vãn được loài người khỏi nghiệp chướng dối trá hay chăng? Đọc Rừng Na-uy, tôi thấm thía được một chân lí giản đơn, rằng "sự chết không là đối nghịch của sự sống, mà là một phần của sự sống". Sống, tức là nuôi dưỡng Chết. Sự chết không phải là chấm dứt, cũng chẳng phải là bắt đầu. Nó ở ngay đây rồi, được chính sự sống nuôi dưỡng.

    Và tôi hiểu được tại sao chỉ những nhân vật trung thực trong trắng và dũng cảm trong Rừng Na-uy mới tự kết liễu cuộc đời mình. Họ còn quá trẻ và không đủ kiên nhẫn để hy vọng cuộc đời này sẽ nuôi dưỡng được một cái chết tự nhiên xứng đáng. Và tôi cũng hiểu tại sao nhiều nhà văn lớn của Nhật Bản như Osamu Dazai và Yasunari Kawabata cũng đã chọn cái chết để khỏi phải chứng kiến cái đẹp và cái cao cả đang bị thời cuộc làm nhục.

    Cuộc khủng hoảng của thế hệ trẻ Nhật Bản cuối thập kỷ 1960 trong Rừng Na-uy không phải chỉ là sự đớn đau của linh hồn và thân xác đang phải vượt ngưỡng ngây thơ, mà còn là sự thất vọng lớn lao trước những biến đổi ngu xuẩn của thờỉ cuộc: phép lạ kinh tế của một đế quốc quân chủ thất trận đang khiến cho lòng tin mù quáng vào Thiên Hoàng bị thay thế bởi tín ngưỡng có tính toán vào sức mạnh của đồng tiền và những ước lệ xã hội kèm theo.

    Tôi đọc Rừng Na-uy và nhớ đến Hemingway, Paul Bowls, Kerouac… đến những thế hệ trí thức trẻ tuổi Âu Mỹ sau hai cuộc thế chiến vẫn được gọi là The lost generations - những thế hệ bị tha hoá với chính sự thắng thế và hưng thịnh vật chất của phương Tây, không tìm thấy chỗ đứng của mình trong chốn phồn thực hãnh tiến ấy. Tôi nhớ đến Kundera và cái nhẹ bỗng không thể chịu đựng nổi của kiếp người trong vòng xoáy của những cuộc đổi thay bạo lực. Và tôi cũng nhớ đến câu nói của Alexei Tolstoi: "Những cuộc chiến tranh rồi sẽ chấm dứt, những cuộc cách mạng sẽ thôi gào thét, và sẽ chỉ còn lại mãi mãi tấm lòng dịu dàng và êm ái của em."

    Trong Rừng Na-uy, thân xác là nơi trú ngụ và phương tiện biểu cảm tự nhiên nhất của tình yêu. Không những hoàn toàn không phải là một "dâm thư", mà ngược lại, Rừng Na-uy là cuốn tiểu thuyết bắt người đọc phải nhận thức được sự ngu xuẩn của mọi thứ dâm tính trong thị trường văn chương, phim ảnh, và trong chính ý nghĩ của con người. Rừng Na-uy chinh phục được độc giả toàn thế giới vì nó đã giúp giới trẻ (và cả những người không còn trẻ nữa) nhận ra cái cao cả theo nghĩa triết học và tự nhiên của tình yêu. Cái cao cả không còn núp bóng lí tưởng và lãng mạn, mà công khai trực tiếp trong tấm lòng trung thực dũng mãnh của tuổi trẻ.

    Đọc Rừng Na-uy rồi, tôi chắc bạn sẽ nghĩ nhiều về bản thân mình. Về người mình yêu. Về bạn bè. Về bố mẹ anh chị em trong nhà. Bạn sẽ nghĩ, và sẽ nhớ đến lời những nhân vật trong Rừng Na-uy, và thực sự cảm thấy sung sướng vì máu nóng đang chảy trong huyết quản bạn, vì bạn đang sống, vì tình yêu là có thực. Và bạn sẽ muốn chạy đến với người mình yêu mến nhất để nói rằng bạn hỡi, chúng ta hãy trung thực với nhau, cùng làm quen và chấp nhận những bất toàn của nhau, vì chỉ có vậy chúng ta mới có thể tìm thấy bình yên và hạnh phúc.

    Nhân vật chính trong Rừng Na-uy tên là Toru Wantanabe.

    Tôi đã thấy cái tên Toru và Watanabe này ở vài tác phẩm khác của Murakami. Tự nhiên tôi giật mình: Murakami tuổi Kỷ Sửu, mà trong tử vi Tây Phương thì tuổi Sửu là Taurus - vị thần bò dũng mãnh đầy nhục cảm trong thần thoại Hy Lạp mà tôi vẫn bắt gặp trong tranh vẽ của Picasso. Toru phải chăng là một biến âm dí dỏm của Taurus theo lối Murakami? (Rừng Na-uy dí dỏm lắm, bạn cứ đọc mà xem).

    Và Watanabe phải chăng là âm thanh vọng lại từ mấy từ tiếng Anh: "Want to be" - muốn được tồn tại, muốn sống, muốn thành được như thế? Có lẽ sự chân thực và tình yêu dũng mãnh của nhân vật Toru Watanabe đối với cả bản ngã và tha nhân trong Rừng Na-uy cũng chính là mơ ước của tác giả. Thế mới thật là tiểu thuyết! Đọc Rừng Na-uy rồi, tự nhiên ta thấy mình tự nhủ rằng nào, hãy mạnh mẽ lên như thần bò huyền thoại, và hãy biết "want to be". Ấy là một vài xúc cảm riêng tư của tôi khi đọc và dịch Rừng Na-uy.


    Còn bạn, cuộc đời của bạn là cả một cõi riêng tư khác biệt, và bạn sẽ còn tìm được nhiều cái hay cái lạ nữa khi đọc Rừng Na-uy. Từng nghĩa trong tiểu thuyết cũng như xiêm y mỹ nhân, lớp lang của nó hấp dẫn đến đâu là tuỳ ở lòng người lần mở, và khi ta tưởng đã đến nơi thì hoá ra mới chỉ là bắt đầu. Cái duyên của Murakami là ông động được đến tơ lòng sâu kín của tất cả mọi người. Mong rằng những ân hưởng văn chương và cuộc đời mà tôi đã nhận được từ ông vẫn nguyên vẹn trong từng con chữ Việt mà tôi đã lựa chọn để kể lại Rừng Na-uy cho bạn nghe với tấm lòng bồi hồi trân trọng của mình.



    Rừng Nauy
    Haruki Murakami

    Chương 1.

    Lúc ấy tôi đã ba mươi bảy tuổi, đang ngồi thắt chặt dây an toàn khi chiếc 747 kềnh càng nhào xuống qua tầng mây dày đặc về phía sân bay Hamburg. Những trận mưa tháng Mười một lạnh lẽo thấm đẫm mặt đất, khiến mọi vật ảm đạm như trong một bức tranh phong cảnh Hà Lan ngày xưa: đám nhân viên mặt đất trùm áo mưa, mảnh cờ ủ rũ trên nóc một toà nhà vuông vức trong sân bay, một tấm biển quảng cáo xe BMW. Chao ôi, lại nước Đức đây rồi.

    Khi máy bay đang lăn bánh trên mặt đất, tiếng nhạc nhè nhẹ bắt đầu trôi ra từ hệ thống loa trên trần: một bản hoà tấu không lời ca khúc "Rừng Na-uy" của nhóm Beatles. Giai điệu ấy bao giờ cũng khiến toàn thân tôi run rẩy, nhưng lần này, nó làm tôi choáng váng hơn bao giờ hết.

    Tôi cúi xuống, hai tay ôm mặt, cố giữ cho đầu mình khỏi nứt ra. Chẳng mấy chốc một chiêu đãi viên người Đức đến hỏi bằng tiếng Anh xem tôi có sao không.

    "Không sao," tôi nói, "tôi chỉ hơi chóng mặt."

    "Ông chắc vậy không?"

    "Vâng, chỉ vậy thôi. Cám ơn cô."

    Cô ta mỉm cười bỏ đi, và âm nhạc chuyển sang một điệu hát của Billy Joel. Tôi ngồi thẳng lên và nhìn qua cửa sổ về phía những đám mây đen đang lơ lửng trên Biển Bắc, nghĩ đến những mất mát trong cuộc đời mình: những thời đã qua không bao giờ trở lại, những bạn bè đã chết hoặc biệt vô âm tín, những cảm xúc mãi mãi không còn nữa.

    Máy bay đã đến cửa lên xuống. Người ta bắt đầu tháo dây an toàn và kéo hành lý xuống từ khoang trên ghế ngồi, trong khi đó tôi chỉ thấy mình ngoài đồng cỏ. Tôi ngửi thấy cả mùi cỏ, cảm thấy gió mơn man trên mặt, nghe thấy tiếng chim kêu. Mùa thu 1969, lúc ấy tôi sắp hai mươi.

    Cô chiêu đãi viên trở lại. Lần này thì cô ngồi xuống cạnh tôi và hỏi xem tôi có ổn cả không.

    "Tôi không sao, cám ơn cô," tôi nói và mỉm cười. "Chỉ thấy hơi bâng khuâng vậy thôi."

    "Tôi hiểu chuyện đó," cô nói. "Tôi cũng thế, lâu lâu lại bị một lần."

    Cô đứng lên và mỉm cười với tôi, vẻ thật đáng yêu.

    "Vậy nhé, xin chúc ông một chuyến đi tốt đẹp. Auf Wiedersehen"

    "Auf Wiederseben." (Tạm biệt - tiếng Đức)

    Mười tám năm đã trôi qua, nhưng tôi vẫn có thể nhớ lại từng chi tiết của ngày hôm đó trên đồng cỏ. Được tắm rửa sạch sẽ bởi những ngày mưa nhẹ nhàng mùa hạ, những rặng núi xanh thẳm như rõ ràng hẳn lên. Làn gió nhẹ tháng Mười thổi đung đưa những ngọn cỏ trắng cao lút đầu người. Một dải mây dài lửng lơ vắt ngang vòm trời xanh im phăng phắc. Chỉ nhìn bầu trời thăm thắm ấy thôi cũng đã thấy nao núng cả cõi lòng. Một cơn gió ào qua đồng cỏ, qua mái tóc nàng, rồi lẻn vào rừng khiến cây lá xào xạc và gửi lại những âm dội ngắn của tiếng chó sủa ở rất xa - một âm thanh lung linh mờ ảo có vẻ đã vọng đến chúng tôi từ ngưỡng cửa của một thế giới khác. Chúng tôi không gặp ai. Chỉ thấy hai con chim màu đỏ giật mình nhảy lên từ giữa đồng cỏ và bay vụt vào rừng. Trong khi chúng tôi lững thững bên nhau, Naoko nói với tôi về những cái giếng.

    Ký ức thật ngộ. Khi còn ở trong cảnh thực thì tôi chẳng để ý gì đến nó. Không bao giờ tôi nghĩ đến nó như một cái gì đó sẽ để lại một ấn tượng lâu dài, và chắc chắn là không thể tưởng tượng rằng mười tám năm sau tôi sẽ nhớ lại nó đến từng chi tiết. Ngày hôm đó tôi không quan tâm gì đến cảnh vật xung quanh. Tôi còn nghĩ đến bản thân mình, đến cô gái đẹp đang sánh bước với mình. Tôi đang nghĩ đến chuyện hai đứa với nhau, rồi lại đến bản thân mình. Tôi vẫn còn ở cái tuổi, ở cái đoạn của cuộc đời khi mọi cảnh trí, mọi cảm xúc, mọi ý nghĩ đều chỉ quay về chính bản thân mình như một chiếc boomerang.

    Và tệ hơn nữa, tôi đang yêu. Mối tình đầy khúc mắc. Đầu óc tôi không thể để ý đến cảnh vật xung quanh được.

    Ấy vậy mà giờ đây cái đầu tiên trở lại với tôi lại là cảnh trí đồng cỏ ngày hôm đó. Mùi cỏ, cảm giác hơi giá lạnh của ngọn gió, đường viền của những dải đồi, tiếng sủa của một con chó: đó là những thứ đầu tiên, và chúng hiện ra cực kì rõ ràng, tưởng như tôi có thể giơ tay ra và vuốt ve chúng. Thế nhưng, cho dù cảnh trí có rõ ràng đến mấy, vẫn không có ai trong đó cả. Không ai hết. Naoko không có ở đó, và cả tôi cũng vậy. Chúng tôi có thể biến đi đâu được chứ? Làm sao chuyện đó có thể xảy ra được?

    Tất cả những gì ngày đó còn có vẻ quan trọng - Naoko, cái bản ngã tôi có lúc bấy giờ, và cái thế giới tôi có lúc ấy: chúng có thể biến đi đâu được chứ? Thật sự là ngay cả gương mặt nàng tôi cũng không thể nhớ lại được - không ngay lập tức, ít nhất là thế. Tôi chỉ còn nắm giữ được một cái phông, đơn thuần cảnh trí, không có một người nào ở cận cảnh hết.

    Nói thật là nếu có thời gian, tôi vẫn có thể nhớ lại gương mặt nàng. Tôi phải chắp nối các hình ảnh vào với nhau - bàn tay lạnh tí xíu của nàng; mái tóc đen và duỗi thẳng của nàng, sờ vào thật mịn và thật mát; một cái thuỳ châu tròn trịa mềm mại và một nốt ruồi bé tí tẹo ngay bên dưới; chiếc áo khoác lông lạc đà nàng mặc mùa đông; thói quen nhìn thẳng vào mắt tôi mỗi khi nàng hỏi; giọng nói thỉnh thoầng lại hơi run run của nàng (như thể nàng đang nói trên một đỉnh đồi lộng gió) - và rồi gương mặt nàng bỗng ở đó, lúc nào cũng bắt đầu trong tư thế nhìn nghiêng, vì Naoko với tôi luôn có lối sánh bước bên nhau. Rồi nàng sẽ quay sang tôi, mỉm cười, hơi nghiêng đầu một chút, bắt đầu nói, và nhìn sâu vào mắt tôi như đang cố dõi theo một con cá nhỏ vừa bơi vụt qua một vùng nước của một con suối trong vắt.

    Dù sao, nhớ lại gương mặt Naoko là một việc mất thời gian. Và khi năm tháng cứ qua đi, quãng thời gian ấy cứ kéo dài mãi ra. Sự thật đáng buồn là cái mà tôi có thể nhớ lại được trong năm giây chẳng mấy chốc đã phải mất mười, rồi ba mươi giây, rồi trọn cả một phút - giống như bóng đổ cứ dài mãi ra cùng hoàng hôn vậy. Sẽ đến ngày, tôi nghĩ vậy, những bóng đổ ấy sẽ bị màn đêm nuốt chửng hết. Không có cách gì khác: kí ức tôi đang ngày càng xa cách cái điểm mà Naoko thường đứng - nơi cái bản ngã xưa cũ của tôi cũng thường ở đó. Và chỉ còn có cảnh trí, cái cảnh đồng cỏ tháng Mười ấy, là còn trơ lại với tôi, lần này qua lần khác, như khuôn hình tiêu biểu của một bộ phim. Mỗi lần xuất hiện, nó lại kích dộng một chỗ nào đó trong tâm trí tôi. Tỉnh dậy đi, nó nói, tôi vẫn ở đây mà. Hãy tỉnh dậy và suy nghĩ: Hãy nghĩ xem tại sao tôi vẫn ở đây. Những kích động ấy không bao giờ làm tôi đau đớn. Không có tí đau đớn nào. Chỉ có một âm thanh trống rỗng vọng lại từ mỗi lần kích động ấy. Và thậm chí cả cái đó nữa cũng sẽ phôi pha một ngày nào đó. Nhưng ở sân bay Hamburg, những kích động ấy lại mạnh hơn và lâu hơn thường lệ. Và đó chính là lý do tại sao tôi viết cuốn sách này. Để suy nghĩ. Để hiểu. Chẳng qua là cái tạng tôi nó thế. Tôi phải viết hết mọi thứ ra giấy để cảm thấy rằng mình thực thấu hiểu chúng.

    Bây giờ, hãy xem hôm đó Naoko đang nói những chuyện gì?

    Phải rồi, chuyện "giếng đồng". Tôi chịu không thể biết liệu có một cái giếng như thế hay không. Có thể nó là một hình ảnh hoặc một dấu hiệu chỉ tồn tại trong con người Naoko, cũng như mọi thứ khác mà nàng thường thêu dệt thành sự thật trong tâm trí mình trong suốt những tháng ngày đen tối ấy. Vậy mà một khi nàng đã tả nó cho tôi nghe, tôi không thể nghĩ đến cảnh trí đồng cỏ ấy mà không có cái giếng. Từ ngày ấy trở đi, hình ảnh của một thứ mà tôi chưa bao giờ nhìn thấy đã hoà quyện khăng khít với cảnh trí thực của cánh đồng nằm ngay trước mắt tôi. Tôi có thể mô tả cái giếng đến từng chi tiết nhỏ. Nó nằm ngay ở nơi đồng cỏ kết thúc và rừng cây bắt đầu một lỗ mở đen ngòm vào lòng đất, đường kính tới một thước, cỏ mọc che đầy. Chẳng có gì đánh dấu chu vi của nó - không hàng rào, không thành giếng bằng đá (ít nhất là không có thành xây cao lên khỏi mặt đất). Nó chỉ là một cái lỗ, một cái miệng rộng ngoác. Những phiến đá quanh miệng giếng đã bị thời gian bào mòn, ngả một màu trắng nhem nhuốc lạ lùng. Chúng nứt nẻ, vỡ nát, và một con thằn lằn nhỏ xanh lét vừa trườn vào một kẽ nứt sâu hoắm. Ta có thể nghiêng người bên mép giếng và nhìn xuống để chẳng thấy gì hết. Điều duy nhất tôi biết về cái giếng là nó sâu khủng khiếp. Nó sâu đến độ không thể đo được, và đầy chặt bóng tối, như thể toàn bộ bóng tối của thế giới đã được nấu chảy và lèn vào đó đến tận cùng đậm đặc của chúng.

    "Nó sâu lắm, thực vậy," Naoko nói, cẩn thận lựa từng lời. Đôi khi nàng nói kiểu đó, chậm hẳn lại để tìm từng lời chính xác mình cần. "Nhưng không ai biết nó ở đâu," nàng nói tiếp. "Mình chỉ biết chắc một điều là nó ở đâu đó quanh đây."

    Hai tay đút sâu trong túi áo chen bằng vải tuýt, nàng mỉm cười với tôi như có ý "nói thật đấy!"

    "Nếu vậy thì nguy hiểm vô cùng." tôi nói. "Một cái giếng sâu, nhưng không ai biết nó ở đâu. Ta có thể ngã vào nó và thế là hết đời."

    "Hết đời. Aaaaaaaaaaaaa! Tũm một cái. Hết chuyện!"

    "Chuyện ấy chắc phải xảy ra rồi."

    "Đúng thế, lâu lâu lại có một lần. Có thể hai hoặc ba năm một lần. Tự nhiên có người biến mất, và không thể tìm thấy ông ta. Và lúc ấy mọi người ở quanh đây lại bảo "Ồ, ông ấy ngã xuống giếng đồng rồi."

    "Chết như thế thật chẳng ra sao cả," tôi nói.

    "Đúng vậy, chết thế thật khủng khiếp," Naoko nói, tay phủi một đám hạt cỏ vương trên áo. "Tốt nhất là mình gẫy cổ luôn, nhưng có thể mình lại chỉ gẫy chân và không xoay xở gì được. Mình kêu đến rách phổi nhưng không ai nghe thấy, và không thể hy vọng sẽ có ai tìm thấy mình, rồi bọn nhện và rết sẽ bò lên khắp người mình, xương của những nạn nhân trước lủng củng khắp xung quanh, rồi thì tối mò và ướt lạnh, và mãi tít trên đầu là cái chấm sáng tí ti như một mảnh trăng mùa đông. Mình chết trong đó, ở ngay đâu đây, dần dà tí một, chỉ có một mình."

    "Khiếp! Chỉ nghĩ đến chuyện ấy thôi là mình đã nổi da gà rồi," tôi nói. "Phải có ai tìm ra được cái của đó và xây một bức tường xung quanh nó."

    "Nhưng không ai có thể tìm được nó. Tốt nhất là cậu đừng rời khỏi lối mòn."

    "Yên trí, mình không làm thế đâu."

    Naoko rút bàn tay trái ra khỏi túi áo và nắm chặt lấy tay tôi. "Cậu đừng lo," nàng nói. "Cậu sẽ ổn thôi. Cậu có thể chạy khắp quanh đây lúc nửa đêm mà cũng không bao giờ ngã xuống cái giếng đó. Cả mình nữa, mình sẽ không ngã xuống giếng chừng nào mình còn ở bên cậu."

    "Không bao giờ ư?"

    "Không bao giờ!"

    "Sao cậu chắc vậy?"

    "Mình biết vậy thôi," nàng nói, siết chặt tay tôi hơn và im lặng bước bên tôi. "Mình biết những chuyện đó. Mình luôn luôn đúng. Nó chẳng liên quan gì đến logic cả, mình chỉ cảm thấy như thế thôi. Ví dụ nhé, khi mình thực sự gần gũi cậu như thế này, mình không sợ một tí gì hết. Chẳng có gì đen tối hoặc xấu xa có thể cám dỗ được mình."

    "Vậy thì đó là giải pháp rồi," tôi nói. "Cậu chỉ cần luôn luôn ở bên cạnh mình như thế này thôi."

    "Cậu nói thật đấy chứ?"

    "Tất nhiên rồi."

    Naoko đứng dừng lại. Tôi cũng vậy. Nàng đặt hai tay lên vai tôi và nhìn vào mắt tôi. Sâu trong hai đồng tử nàng có một chất lỏng đen đặc đang xoáy tròn như một luồng gió xoáy lạ kỳ. Cặp mắt đẹp đẽ của nàng nhìn sâu mãi vào tôi một lúc lâu, rất lâu. Rồi nàng kiêng chân hết cớ và chạm má nàng vào má tôi. Cử chỉ ấm áp kì diệu ấy khiến con tim tôi ngừng đập trong khoảnh khắc.

    "Cám ơn cậu."

    "Không dám," tôi đáp.

    "Mình thật hạnh phúc vì cậu đã nói thế. Thật sự hạnh phúc," nàng nói với một nụ cười buồn rầu. "Nhưng không thể được."

    "Không thể được ư? Tại sao?"

    "Chuyện đó sẽ không phải. Nó sẽ khủng khiếp lắm. Nó…"

    Naoko bỗng ngậm miệng và lại bắt đầu bước đi. Tôi có thể thấy đủ mọi ý nghĩ đang quay cuồng trong đầu nàng, và thay vì chen vào chúng, tôi chỉ giữ im lặng và sánh bước với nàng.

    "Nó sẽ không phải - không phải với cậu, không phải với mình," nàng nói sau một hồi lâu lặng lẽ.

    "Không phải thế nào chứ?" tôi thì thầm.

    "Cậu không thấy sao? Không thể có chuyện một người cứ canh chừng một người khác mãi mãi và mãi mãi. Mình muốn nói là, giả dụ chúng mình lấy nhau. Cậu sẽ phải đi làm hàng ngày. Ai sẽ canh chừng mình khi cậu đi làm? Liệu mình có thể dính chặt với cậu từng phút từng giây trong suốt cả cuộc đời chúng ta chăng? Bình đẳng gì mà như vậy? Thứ quan hệ gì đây? Chẳng chóng thì chầy cậu sẽ phát ốm vì mình. Cậu sẽ tự hỏi cậu đang làm gì với cuộc đời của cậu, tại sao cậu phải dành hết thời gian của cậu để canh chừng người đàn bà này. Mình sẽ không thể chịu được chuyện đó. Nó không thể giải quyết được bất kì vấn đề nào của mình."

    "Nhưng đến lúc ấy những vấn đề của cậu sẽ không còn nữa cơ mà?" tôi nói, tay vỗ nhẹ vào lưng nàng. "Cuối cùng chúng sẽ kết thúc. Và khi đó, chúng ta sẽ cùng nghĩ đến chuyện tiếp theo. Có khi cậu lại phải giúp mình thì sao. Chúng ta không sống theo nguyên tắc kế toán tài chính. Nếu cậu cần mình, hãy cứ sử dụng mình. Cậu hiểu không? Tại sao cậu phải cứng nhắc thế? Cậu hãy thoải mái đi nào, đừng cảnh giác nữa. Cậu căng thẳng quá nên lúc nào cũng chỉ sợ gặp chuyện tồi tệ. Thả lỏng người đi, và mọi thứ khác của cậu sẽ nhẹ nhàng hơn."

    "Làm sao cậu có thể nói vậy được?" nàng hỏi với giọng đã cạn kiệt cảm xúc.

    Giọng nói của Naoko đánh động rằng có thể tôi đã lỡ lời điều gì đó.

    "Thử nói xem, làm sao cậu có thể nói như vậy được chứ," nàng nói, trân trối nhìn xuống mặt đất dưới chân mình. "Cậu chẳng nói được điều gì mà mình chưa biết. "Thả lỏng người đi, và mọi thứ khác của cậu sẽ nhẹ nhàng hơn." Nói thế với mình thì có nghĩa gì? Nếu mình thả lỏng thân xác mình bây giờ, mình sẽ tan rã. Mình đã luôn sống như thế này, và đó là cách sống duy nhất mà mình biết. Nếu mình thả lỏng trong một giây, mình sẽ không thể tìm được đường về. Mình sẽ tan thành từng mảnh, và những mảnh ấy sẽ bị thổi tung đi khắp nơi. Tại sao cậu không thấy được điều đó? Làm sao cậu có thể nói đến chuyện canh chừng cho mình nếu như cậu không thể thấy được điều đó?"

    Tôi nín lặng.

    "Mình hoang mang. Thực sự hoang mang. Và chuyện đó sâu sắc hơn cậu tưởng rất nhiều. Sâu hơn… đen tối hơn… lạnh lẽo hơn. Nhưng cậu hãy nói xem, làm sao mà cậu lại có thể ngủ với mình lần ấy? Làm sao cậu có thể làm một chuyện như vậy được? Tại sao cậu lại không để cho mình được yên thân một mình?"

    Bấy giờ chúng tôi đã đang bước đi trong cái yên ắng đáng sợ của một khu rừng thông. Xác những con ve đã chết khô từ dạo cuối hè rải rác khắp trên mặt lối đi, lạo xạo dưới gót giày. Như thể tìm kiếm một thứ gì mà chúng tôi đã đánh mất, Naoko và tôi tiếp tục chậm rãi bước theo lối mòn.

    "Mình xin lỗi," nàng nói, nắm lấy tay tôi và lắc đầu. "Mình không định hành hạ cậu. Hãy cố đừng để những gì mình nói làm cậu phiền lòng. Mình xin lỗi, thực lòng xin lỗi. Mình chỉ giận dữ với bản thân mà thôi."

    "Có lẽ mình chưa thực hiểu cậu," tôi nói. "Mình không được thông minh lắm đâu. Chuyện gì cũng phải lâu lâu mình mới hiểu ra. Nhưng nếu mình thực sự có thời gian, mình sẽ hiểu cậu bằng được - hơn bất kì ai khác trên thế gian này."

    Chúng tôi dừng bước và đứng trong khu rừng yên ắng, lắng nghe. Tôi dùng múi giày nghịch những quả thông và xác ve sầu, rồi ngẩng nhìn những mảnh trời qua vòm lá thông. Hai tay đút túi, Naoko đứng đó và suy nghĩ, mắt không nhìn vào đâu cụ thể.

    "Hãy nói xem, Toru", nàng lên tiếng. "Cậu có yêu mình không?"

    "Cậu biết là mình yêu cậu mà."

    "Vậy cậu có thể giúp mình hai việc không?"

    "Xin thưa, quí cô có thể có những ba điều ước kia!"

    Naoko mỉm cười và lắc đầu. "Không, hai là đủ rồi. Một là cậu hãy biết rằng mình rất biết ơn cậu đã đến tận đây thăm mình. Mình hy vọng cậu sẽ hiểu là cậu đã làm cho mình hạnh phúc biết bao nhiêu. Mình biết rằng nếu có cái gì có thể cứu được mình, thì chính là niềm hạnh phúc này đây. Có thể mình không biểu lộ được điều đó, nhưng thật là như vậy đấy."

    "Mình sẽ đến thăm cậu nữa mà," tôi nói. "Thế còn điều ước thứ hai?"

    "Mình muốn cậu luôn luôn nhớ đến mình. Cậu sẽ nhớ rằng mình đã tồn tại, rằng mình đã đứng cạnh cậu ở đây như thế này chứ?"

    "Lúc nào cũng vậy," tôi nói. "Mình sẽ luôn luôn nhớ."

    Nàng bước đi và không nói gì nữa. Những tia sáng mùa thu xiên qua cành lá nhảy nhót trên vai áo nàng. Một con chó lại cất tiếng sủa, nghe gần hơn trước. Naoko trèo lên một gò nhỏ, bước ra khỏi khu rừng và đi vội xuống một triền dốc thoai thoải. Tôi theo nàng cách hai ba bước chân.

    "Lại đây nào," tôi gọi sau lưng nàng. "Cái giếng có thể ở đâu đó quanh đây." Naoko dừng lại và mỉm cười, rồi cầm lấy tay tôi. Chúng tôi đi nốt quãng đường, vai kề vai.

    "Cậu thực sự hứa là sẽ không quên mình chứ?" nàng hỏi gần như thì thầm.

    "Mình sẽ không bao giờ quên cậu," tôi nói. "Không bao giờ mình có thể quên cậu."

    Vậy mà ký ức tôi đã ngày càng mờ nhạt đi, và tôi đã quên nhiều thứ mất rồi. Viết bằng hồi ức như thế này, tôi thường có những cơn sợ hãi đến thắt lòng. Nếu tôi đã quên mất điều quan trọng nhất thì sao? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ở đâu đó trong tôi có một bến lú tối tăm nơi tất cả những ký ức thực sự quan trọng bị chất đống lại và từ từ biến thành bùn đất?

    Cho dù có như vậy đi nữa, đó là tất cả những gì tôi có. Ghì chặt những ký ức không hoàn hảo, đang lu mờ và đã phôi pha ấy trên ngực, tôi tiếp tục viết cuốn sách này với toàn bộ sức căng tuyệt vọng của một người chết đói đang mút từng mẩu xương nhặt được. Đó là cách duy nhất tôi biết để giữ lời hứa với Naoko.

    Một lần, lâu lắm rồi, khi tôi còn trẻ, khi ký ức tôi còn sống động hơn giờ đây rất nhiều, tôi thường cố viết về nàng. Nhưng tôi không thể viết được một dòng nào.

    Tôi biết rằng nếu cái dòng đầu tiên ấy mà xong, phần còn lại sẽ tự nó trào ra mặt giấy, nhưng tôi không thể làm được điều đó. Mọi thứ còn quá sắc nét và rõ ràng, đến nỗi tôi không biết phải bắt đầu từ đâu - kiểu như một tấm bản đồ có quá nhiều chỉ dẫn đôi khi lại thành vô dụng.

    Nhưng giờ đây, tôi hiểu rằng tất cả những gì mình có thể chất lên con thuyền chữ nghĩa không hoàn hảo này chỉ là những ký ức không hoàn hảo và những ý nghĩ không hoàn hảo. Những ký ức về Naoko càng lu mờ trong tôi thì tôi lại càng hiểu nàng sâu sắc hơn. Tôi cũng đã biết tại sao nàng xin tôi đừng quên nàng. Bản thân Naoko biết điều đó, tất nhiên rồi. Nàng biết rằng ký ức của tôi về nàng sẽ phôi pha. Và chính thế mà nàng xin tôi đừng bao giờ quên nàng, hãy nhớ rằng nàng đã từng tồn tại.

    Ý nghĩ ấy xâm chiếm tôi với một nỗi đau tưởng chừng như không thể chịu đựng nổi. Bởi lẽ Naoko chưa từng yêu tôi bao giờ .


    Còn Tiếp...
    Steven Chzin
    Steven Chzin
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 200
    Reputation : 13
    Join date : 01/12/2009
    Age : 35

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Steven Chzin Tue Dec 22, 2009 3:46 pm

    Sao nghe PR dữ vậy nè, thú thật là văn hóa đọc của bố lùn lắm, haiz farao mấy đứa ai có cuốn này cho bố mượn gối đầu chơi coi albino
    UtlUn
    UtlUn
    Lâu la
    Lâu la


    Tổng số bài gửi : 25
    Reputation : 1
    Join date : 07/12/2009
    Age : 36
    Đến từ : Trat dat, Chau A, Dong Nam A, Viet Nam, Nam Bo, Tp HCM, Q3, Nguyen Dinh Chieu..

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by UtlUn Tue Dec 22, 2009 4:41 pm

    "Rung NaUy" .. Hinh nhu nhan vat nu chinh trong cuon tieu thuyet nay chi dc "thang hoa" 1 lan duy nhat trong doi... Yeah! hehe! Thich cau cuoi cung "Đừng xem nó như 1 cuốn "DÂM THƯ" lệch lạc mặc dù nó nói về tình dục 1 cách chân thật và rõ nét.Tuyết đối nên đọc" ^^
    avatar
    CrystaL
    Chột 2 sẹo
    Chột 2 sẹo


    Tổng số bài gửi : 131
    Reputation : 6
    Join date : 12/12/2009
    Đến từ : Nơi nào ík trên bản đồ ík =))

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by CrystaL Tue Dec 22, 2009 11:34 pm

    Steven Chzin đã viết:Sao nghe PR dữ vậy nè, thú thật là văn hóa đọc của bố lùn lắm, haiz farao mấy đứa ai có cuốn này cho bố mượn gối đầu chơi coi albino

    thoy nềy ơi..e thấy nềy để smechta dứi gối là đủ ấm cúg rùi..để cún nài dứi gối tội ngịp em nó..nó có làm j` có lỗi w nềy đâu Smile)
    Don Chisciotte
    Don Chisciotte
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 111
    Reputation : 2
    Join date : 14/12/2009
    Age : 35
    Đến từ : Somewhere like Mars

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Don Chisciotte Wed Dec 23, 2009 9:22 am

    UtlUn đã viết:"Rung NaUy" .. Hinh nhu nhan vat nu chinh trong cuon tieu thuyet nay chi dc "thang hoa" 1 lan duy nhat trong doi... Yeah! hehe! Thich cau cuoi cung "Đừng xem nó như 1 cuốn "DÂM THƯ" lệch lạc mặc dù nó nói về tình dục 1 cách chân thật và rõ nét.Tuyết đối nên đọc" ^^

    =)) LOL.Thì theo cảm xúc bức nút của Nhân viết ra thôi. Exclamation cherry

    bound Naoko được "thăng hoa" một lần vào sinh nhật tuổi 20.Và 2 lần khác nhưng chỉ là "hand-job" mà thôi rendeer
    Don Chisciotte
    Don Chisciotte
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 111
    Reputation : 2
    Join date : 14/12/2009
    Age : 35
    Đến từ : Somewhere like Mars

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Don Chisciotte Wed Dec 23, 2009 9:25 am

    Steven Chzin đã viết:Sao nghe PR dữ vậy nè, thú thật là văn hóa đọc của bố lùn lắm, haiz farao mấy đứa ai có cuốn này cho bố mượn gối đầu chơi coi albino

    Vậng thưa bố thú thật thì em nó có 1 cuốn gối đầu rất chi là dày.Nhưng theo cảm tính và cảm nghĩ thì nếu giao nó cho bố thì thà em nó bán ve chai sướng hơn. Surprised Cool
    Don Chisciotte
    Don Chisciotte
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 111
    Reputation : 2
    Join date : 14/12/2009
    Age : 35
    Đến từ : Somewhere like Mars

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Don Chisciotte Wed Dec 23, 2009 9:27 am

    CrystaL đã viết:
    Steven Chzin đã viết:Sao nghe PR dữ vậy nè, thú thật là văn hóa đọc của bố lùn lắm, haiz farao mấy đứa ai có cuốn này cho bố mượn gối đầu chơi coi albino

    thoy nềy ơi..e thấy nềy để smechta dứi gối là đủ ấm cúg rùi..để cún nài dứi gối tội ngịp em nó..nó có làm j` có lỗi w nềy đâu Smile)

    Chị 3 nói có lý Shocked
    Steven Chzin
    Steven Chzin
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 200
    Reputation : 13
    Join date : 01/12/2009
    Age : 35

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Steven Chzin Wed Dec 23, 2009 10:10 am

    Lý khỉ khô áh Mad Lịch sử nấu nướng của 7 chưa bao vờ xài tới xì mết ta nghe hôn !! Mad Mad Mad
    Steven Chzin
    Steven Chzin
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 200
    Reputation : 13
    Join date : 01/12/2009
    Age : 35

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Steven Chzin Wed Dec 23, 2009 10:10 am

    Don Chisciotte đã viết:
    Steven Chzin đã viết:Sao nghe PR dữ vậy nè, thú thật là văn hóa đọc của bố lùn lắm, haiz farao mấy đứa ai có cuốn này cho bố mượn gối đầu chơi coi albino

    Vậng thưa bố thú thật thì em nó có 1 cuốn gối đầu rất chi là dày.Nhưng theo cảm tính và cảm nghĩ thì nếu giao nó cho bố thì thà em nó bán ve chai sướng hơn. Surprised Cool

    Khi dễ Pố kìa!!! Neutral Arrow
    avatar
    CrystaL
    Chột 2 sẹo
    Chột 2 sẹo


    Tổng số bài gửi : 131
    Reputation : 6
    Join date : 12/12/2009
    Đến từ : Nơi nào ík trên bản đồ ík =))

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by CrystaL Wed Dec 23, 2009 12:06 pm

    Steven Chzin đã viết:
    Don Chisciotte đã viết:
    Steven Chzin đã viết:Sao nghe PR dữ vậy nè, thú thật là văn hóa đọc của bố lùn lắm, haiz farao mấy đứa ai có cuốn này cho bố mượn gối đầu chơi coi albino

    Vậng thưa bố thú thật thì em nó có 1 cuốn gối đầu rất chi là dày.Nhưng theo cảm tính và cảm nghĩ thì nếu giao nó cho bố thì thà em nó bán ve chai sướng hơn. Surprised Cool

    Khi dễ Pố kìa!!! Neutral Arrow


    bạn N nói thịt đó nềy ơi..sự thật đôi khi mất lòg,nhưg sự thật là sự thật :"> kì nài e hok bênh nềy đc rùi..plèh..plèhhhhh Cool Cool Cool
    avatar
    CrystaL
    Chột 2 sẹo
    Chột 2 sẹo


    Tổng số bài gửi : 131
    Reputation : 6
    Join date : 12/12/2009
    Đến từ : Nơi nào ík trên bản đồ ík =))

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by CrystaL Wed Dec 23, 2009 12:10 pm

    Steven Chzin đã viết:Lý khỉ khô áh Mad Lịch sử nấu nướng của 7 chưa bao vờ xài tới xì mết ta nghe hôn !! Mad Mad Mad

    7 ơy..3 có nhìu lìu thuốc và nhìu loại thuốc chữa căn bệnh ếy lúm nèz :">....h thì 3 đã bék bấy lâu nai 7 hok có xài thuốc loại đó,3nghi oan cho 7 rùi..3 thấy 3 có lỗi wá..vì vậy 7 hãy xin lỗi 3 đi 7 =))

    7 nè..thuốc đó 3 thấy hữu dụg nhứt mà 7 hok dùg đến thì 3 nghi là 7 xài thuốc đen fải hôn Sad @ @ @ @
    Steven Chzin
    Steven Chzin
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 200
    Reputation : 13
    Join date : 01/12/2009
    Age : 35

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Steven Chzin Wed Dec 23, 2009 11:53 pm

    CrystaL đã viết:
    7 ơy..3 có nhìu lìu thuốc và nhìu loại thuốc chữa căn bệnh ếy lúm nèz :">....h thì 3 đã bék bấy lâu nai 7 hok có xài thuốc loại đó,3nghi oan cho 7 rùi..3 thấy 3 có lỗi wá..vì vậy 7 hãy xin lỗi 3 đi 7 =))

    7 nè..thuốc đó 3 thấy hữu dụg nhứt mà 7 hok dùg đến thì 3 nghi là 7 xài thuốc đen fải hôn Sad @ @ @ @

    alien Nềy cấm kưng hông đc la lớn như vại!!! Chỉ chúng mềnh biết thoy nhá alien
    Và vì kưng đã biết cái bí mật bự nhứt của nềy, nên nềy đã quyết định làm bò núc nắc trét đầy mỏ kưng... Đừng trách sao nềy đệp mà nềy ác nghe chưa!!! @ king
    Don Chisciotte
    Don Chisciotte
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 111
    Reputation : 2
    Join date : 14/12/2009
    Age : 35
    Đến từ : Somewhere like Mars

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Don Chisciotte Thu Dec 24, 2009 9:30 am

    CrystaL đã viết:
    Steven Chzin đã viết:Lý khỉ khô áh Mad Lịch sử nấu nướng của 7 chưa bao vờ xài tới xì mết ta nghe hôn !! Mad Mad Mad

    7 ơy..3 có nhìu lìu thuốc và nhìu loại thuốc chữa căn bệnh ếy lúm nèz :">....h thì 3 đã bék bấy lâu nai 7 hok có xài thuốc loại đó,3nghi oan cho 7 rùi..3 thấy 3 có lỗi wá..vì vậy 7 hãy xin lỗi 3 đi 7 =))

    7 nè..thuốc đó 3 thấy hữu dụg nhứt mà 7 hok dùg đến thì 3 nghi là 7 xài thuốc đen fải hôn Sad @ @ @ @


    =)) Thuốc đen là hắc thạch tính hả chị Boa Rolling Eyes
    avatar
    CrystaL
    Chột 2 sẹo
    Chột 2 sẹo


    Tổng số bài gửi : 131
    Reputation : 6
    Join date : 12/12/2009
    Đến từ : Nơi nào ík trên bản đồ ík =))

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by CrystaL Thu Dec 24, 2009 1:55 pm

    Don Chisciotte đã viết:
    CrystaL đã viết:
    Steven Chzin đã viết:Lý khỉ khô áh Mad Lịch sử nấu nướng của 7 chưa bao vờ xài tới xì mết ta nghe hôn !! Mad Mad Mad

    7 ơy..3 có nhìu lìu thuốc và nhìu loại thuốc chữa căn bệnh ếy lúm nèz :">....h thì 3 đã bék bấy lâu nai 7 hok có xài thuốc loại đó,3nghi oan cho 7 rùi..3 thấy 3 có lỗi wá..vì vậy 7 hãy xin lỗi 3 đi 7 =))

    7 nè..thuốc đó 3 thấy hữu dụg nhứt mà 7 hok dùg đến thì 3 nghi là 7 xài thuốc đen fải hôn Sad @ @ @ @


    =)) Thuốc đen là hắc thạch tính hả chị Boa Rolling Eyes


    thạch tín??? Cool Cool Cool Cool ..cám ơn bạn N đã cho chụy 3 lìu thuốc mới:twisted:..chụy 3 cũg mún cho pé 7 ún thạch tín ík Idea...tiễn nó lên đườg lun đi,chứ dạo nài,thời thiết thì nóng,học tòan 1 nùi côg thức điên rồ và mấy môn hại não..mà nó cứ hăm he cho chụy3 ăn bò 7 món hôn hàz..chắc kì nài chụy3 bị ba-na-na w nó lun wá..haizzzzz Rolling Eyes Wink
    [T]hao's SnS
    [T]hao's SnS
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 89
    Reputation : 8
    Join date : 04/12/2009
    Age : 34
    Đến từ : Đức Trọng ^^ [gần Đà Lạt íh]

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by [T]hao's SnS Sat Dec 26, 2009 12:59 am

    E nghĩ cuốn này nên cầm tay đọc thỳ hay hơn là đọc như zầy
    Mí mắm chịu khó săn lùng ih Smile)
    Don Chisciotte
    Don Chisciotte
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 111
    Reputation : 2
    Join date : 14/12/2009
    Age : 35
    Đến từ : Somewhere like Mars

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Don Chisciotte Sat Dec 26, 2009 11:31 am

    [T]hao's SnS đã viết:E nghĩ cuốn này nên cầm tay đọc thỳ hay hơn là đọc như zầy
    Mí mắm chịu khó săn lùng ih Smile)

    Anh có 2 quyển của Haruki Murakami.Rừng NaUy và Phía Nam Biên giới,Phía Tây Mặt Trời.Đọc không biết bao nhiêu lần rồi mà ko thấy chán No
    UtlUn
    UtlUn
    Lâu la
    Lâu la


    Tổng số bài gửi : 25
    Reputation : 1
    Join date : 07/12/2009
    Age : 36
    Đến từ : Trat dat, Chau A, Dong Nam A, Viet Nam, Nam Bo, Tp HCM, Q3, Nguyen Dinh Chieu..

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by UtlUn Tue Feb 23, 2010 10:53 pm

    hey ban Nhan.. qua su gioi thieu of ban va` su to mo of tui.. Tui da doc xong cuon "Rung NaUy" rui day!!!
    Nhung, noi that, co le quan diem of 1 ng con trai thi khac so voi quan diem 1 ng con gai.. Cau hoi dau tien tui dat ra sau khi dong cuon truyen lai la` ... Noi dung chinh tac gia mun truyen dat den ng doc la j ??? Chac chan hok phai la 1 tinh yeu dep!.. Cung hok the la ban nga~ qua' bi kich trong chinh con nguoi.. ? .. Lung tung va wa nhieu khuc thua`!!! Nhung, rat kho' neu 1 tac gia nao muon lam nen cuon tieu thuyet giong nhu no!!! Do la nhung j tui nghi~ hehe

    Ah.. con ve phan tinh duc.. viet hay lam! Noi that, tui da~ nghi no viet se rat khieu dam va tam thuong.. nhung cach viet of tac gia lai rat chan that va thanh khiet ^^ hehe.. Chac do la ly do vi sao cuon nay lai ban' chay rat nhieu ( vi thanh thieu nien nao ma` chang lai muon doc, dung hok? Razz)

    Ah.. ma` neu Nhan thich the loai nay`.. thi cuon "11 phut" tui nghi ban se thich do! Neu dc, ban thu~ tim mua xem sao Wink

    Ah.. ma` lan sau co cuon nao` hay hay nua~ thi` ban gioi thieu ha.. Smile
    Don Chisciotte
    Don Chisciotte
    Bố già
    Bố già


    Tổng số bài gửi : 111
    Reputation : 2
    Join date : 14/12/2009
    Age : 35
    Đến từ : Somewhere like Mars

    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Don Chisciotte Wed Mar 10, 2010 7:29 am

    UtlUn đã viết:hey ban Nhan.. qua su gioi thieu of ban va` su to mo of tui.. Tui da doc xong cuon "Rung NaUy" rui day!!!
    Nhung, noi that, co le quan diem of 1 ng con trai thi khac so voi quan diem 1 ng con gai.. Cau hoi dau tien tui dat ra sau khi dong cuon truyen lai la` ... Noi dung chinh tac gia mun truyen dat den ng doc la j ??? Chac chan hok phai la 1 tinh yeu dep!.. Cung hok the la ban nga~ qua' bi kich trong chinh con nguoi.. ? .. Lung tung va wa nhieu khuc thua`!!! Nhung, rat kho' neu 1 tac gia nao muon lam nen cuon tieu thuyet giong nhu no!!! Do la nhung j tui nghi~ hehe

    Ah.. con ve phan tinh duc.. viet hay lam! Noi that, tui da~ nghi no viet se rat khieu dam va tam thuong.. nhung cach viet of tac gia lai rat chan that va thanh khiet ^^ hehe.. Chac do la ly do vi sao cuon nay lai ban' chay rat nhieu ( vi thanh thieu nien nao ma` chang lai muon doc, dung hok? Razz)

    Ah.. ma` neu Nhan thich the loai nay`.. thi cuon "11 phut" tui nghi ban se thich do! Neu dc, ban thu~ tim mua xem sao Wink

    Ah.. ma` lan sau co cuon nao` hay hay nua~ thi` ban gioi thieu ha.. Smile

    [b] Xin được tiếp lời bạn nhé Dung!

    Thứ nhất là hầu như mình đã đọc gần hết những tác phẩm xuất sắc của Haruki Murakami ( Rừng Nauy,Biên Niên Kí Chim Vặn Dây Cót,Phía Nam Biên Gioi-Phía Tây Mặt Trời,Xứ Sở Kì Diệu Tàn Bạo Và Tận Cùng Thế Gioi...v...v) nên mình hiểu rất rõ văn phong và triết lí của Haruki.Phần lớn tác phẩm của Ông mang nội dung hard-boiled ( tiểu thuyết đen) - 1 dạng tiểu thuyết sầu thẵm,bi quan,ngán ngẫm nhưng rất nhân văn.

    Thứ hai thì hầu hết tác phẩm của ông mang tính triết lí,triết học,toán học,văn học,âm nhạc rất chính xác.Những dẫn chứng phải nói là ko sai và không chê vào đâu được.Hẵn nhiên là sẽ không thừa nhưng bạn nói đâu.Đó là hàm ý của tác giả chăn?!!

    Thứ ba mình thích tác phẩm của ông vì nó có những câu nói rất dí dõm,thông minh,rất thời thượng không tìm ở đâu được.Bạn đọc vài tác phẩm nữa xem.

    Nói tóm lại mình rất cảm tình với những tác phẩm cuả Haruki.Và đó là thể loại mình thích.Xin nhắc lại mình không phải chỉ xem tác phẩm của Haruki dưới cái nhìn đó là nói về sex.Mình chẵn quan tâm ai đánh giá sao về nó.Sex chỉ là 1 phần nhỏ hay ho trong văn của Haruki.

    Sponsored content


    THƯ QUÁN Empty Re: THƯ QUÁN

    Bài gửi by Sponsored content


      Hôm nay: Thu Nov 28, 2024 3:51 am